Chiều cao hợp lý đặt máy lạnh treo tường

Khách hàng thường quan tâm vị trí lắp đặt máy lạnh tốt nhất


Lắp đặt máy lạnh hợp lý trong phòng ngủ
Nhu cầu mua và sử dụng máy lạnh treo tường hay các loại máy điều hòa giờ đây rất phổ biến trong đời sống của người dân. Tùy sở thích và nhu cầu sử dụng mà khách hàng lựa chọn chiếc máy lạnh phù hợp về giá cả, mẫu mã và chất lượng cho gia đình mình.

Tuy nhiên, khi đã ưng ý và hài lòng về sản phẩm của nhà cung cấp thì việc quan trọng khác cũng khiến người tiêu dùng quan tâm đó là lắp đặt vị trí máy lạnh như thế nào là hợp lý nhất, khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh là bao nhiêu, độ cao treo dàn lạnh tốt nhất cho việc làm mát là bao nhiêu mét,... để máy lạnh sử dụng bền với thời gian và tiết kiệm chi phí tiền điện cho gia đình.

Khoảng cách lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh cho máy lạnh hoạt động hiệu quả nhất

Lắp đặt dàn nóng


Các dàn nóng máy lạnh lắp bên ngoài chung cư

Cục nóng cần lắp đặt tránh ánh nắng trực tiếp, hướng thổi ra của cục nóng không nên có vật cản phía trước.

Không nên lắp cục nóng ngoài luồng gió mạnh, vì lúc này, quạt trong hệ thống sẽ tác dụng cản lại luồn gió từ bên ngoài, làm thiết bị hoạt động kém hiệu quả.

Không đặt dàn nóng ngay sát mặt đất, như thế làm mất sự sống của cây cối xung quanh và dàn nóng dễ bám bụi bẩn, giấy rác khó vệ sinh, lau chùi.

Do hệ thống dàn nóng của máy lạnh có máy nén, và quạt có công suất cao nên thường tạo ra tiếng ồn, vì vậy không nên lắp cục nóng giữa các khe của 2 bức tường, hoặc đặt trên các giá đỡ không chắc chắn.

Không nên lắp dàn nóng trên các mái nhà lợp tôn cách nhiệt, màu sẫm, lâu ngày làm tăng khả năng hấp thụ nhiệt bức xạ mặt trời.

Các lỗi trên sẽ gây ảnh hưởng lớn đến công suất lạnh và khả năng tiêu thụ điện năng của máy.

Để an toàn và sử dụng hiệu quả nên lắp máy lạnh nơi có nhiều bóng râm, thoáng mát, nơi có bóng mát, thông thoáng làm giảm nhiệt độ ảnh hưởng của không khí  3- 5 độ C.

Lắp đặt dàn lạnh


Các vị trí đặt dàn lạnh bên trong nhà

Không nên lắp dàn lạnh có hướng gió thổi đối diện hướng phía cửa ra vào, sẽ gây tổn thất lạnh rất lớn, tốn nhiều tiền điện.

Dàn lạnh trong phòng nên lắp cho hướng gió thổi ra từ cục lạnh đi theo chiều dọc của căn phòng, điều này làm cho không khí lạnh dàn trải đều khắp căn phòng.

Không nên lắp cục lạnh giữa nhà hay gắn ở góc phòng, vì những trường hợp này luồng gió lạnh sẽ không phân bố đều và máy lạnh lắp giữa nhà không có điểm tựa đỡ chắc chắn sẽ gây ra tiếng ồn lớn.

Chiều cao cục lạnh tối đa là 2.5 m so với sàn và cách trần ít nhất 50 mm, hơi lạnh có đặc điểm nặng, thường chìm xuống phía dưới, hơi nóng có xu hướng tích tụ phía bên trên. Nếu lắp cục lạnh cao quá, mùa đông, gió nóng tích tụ bên trên, máy hoạt động lâu nhưng vẫn không giảm lạnh, gây nhanh hỏng thiết bị và tốn điện.


Vị trí dàn nóng và dàn lạnh


Hướng dẫn vị trí lắp máy lạnh hiệu quả
Dàn nóng bên ngoài phải thấp hơn dàn lạnh bên trong nhà để dầu máy dễ quay về block máy, hệ thống hoạt động êm và bền.

Khoảng cách dàn nóng và dàn lạnh càng ngắn càng tốt, để tiết kiệm chi phí lắp đặt đồng thời bảo đảm đúng thông số kỹ thuật để hệ thống hoạt động hiệu quả nhất, chênh lệch độ cao giữa 2 dàn nóng và lạnh không vượt quá 5m.


Công Ty Điện Máy Mỹ Kiến Anh chuyên cung cấp các loại máy lạnh giá sỉ, máy lạnh giá rẻ tốt nhất hiện nay với các thương hiệu nổi tiếng như: Panasonic, Daikin, Toshiba,... 

Nếu bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi


CÔNG TY TNHH DV TM MỸ KIẾN ANH
Địa chỉ :158 Kinh Dương Vương, Phường 13, Quận 6, TP HCM
Điện thoại : 37519400
Fax : 37519404




Previous
Next Post »
0 Komentar