Lắp đặt ống thoát nước cho máy lạnh quan trọng thế nào

Vai trò ống thoát nước cho máy lạnh ?

Trong quá trình máy lạnh hoạt động, cụ thể là quá trình làm lạnh không khí ở dàn lạnh, lúc này hơi nước sẽ bị ngưng tụ và hóa lỏng ở dàn lạnh và chảy ra bên ngoài, gây ướt, hư hỏng tường nhà, sàn nhà. Để tránh hiện tượng nước chảy tràn trên, trong quá trình lắp đặt máy lạnh nhân viên kỹ thuật cho đầu nối thêm đường ống dẫn nước thoát ra bên ngoài, đến nơi thải nước hợp lý.
Ống thoát nước cho dàn lạnh máy lạnh
Đây là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình thi công và lắp đặt máy lạnh, nhưng chúng ta thường quên chi tiết quan trọng này, và thậm chí không biết vì sao có nước chảy ra từ dàn lạnh, cũng như biện pháp để thoát nước, đặc biệt khi dàn lạnh máy lạnh đặt những vị trí kín trong phòng, xa các vị trí để thoát nước.

Tìm hiểu đường ống thoát nước cho máy lạnh

Lắp đặt ống thoát nước cho dàn lạnh
Khác với đường ống bảo ôn di trên cao của hệ thống máy lạnh ( do cả dàn nóng và dàn lạnh điều đặt vị trí cao), ít bị ảnh hưởng đến sinh hoạt ( nước chảy làm ướt vật dụng, dơ nền nhà,..), về tính thẩm mỹ, có thể đi đường ống nổi ngoài tường với những trường hợp bất đắc dĩ. Với đường ống thoát nước máy lạnh, nước khi thiết kế trước hệ thống đường ống thoát nước và đặt ống ngầm chờ sẵn thì rất khó khăn, ảnh hưởng đến mỹ quan, và cả việc sử dụng nếu việc thoát nước cho máy lạnh không hợp lý, đặt ống nổi trong không gian sử dụng,...

Hệ thống ống thoát nước dàn lạnh đang lắp đặt chìm vào bên trong bức vách khi xây dựng nhà
                         Xem thêm: Những vị trí cần tránh khi lắp máy lạnh tại nhà

Lưu ý khi lắp đường ống thoát nước cho máy lạnh trong tường

Khi máy lạnh hoạt động, đặc biệt vào những ngày thời tiết mát mẻ, độ ẩm ướt cao, vào mùa động, lượng nước ngưng tụ và chảy trung bình 6 - 12 lít/ 24 giờ tùy thuộc từng dòng máy lạnh ( máy lạnh treo tường, máy lạnh âm trần, máy lạnh tủ đứng,..) và công suất của máy.
Nước chảy qua ống thoát có nhiệt độ lạnh khoảng 10 - 15oC. Do đó, khi thiết kế đường ống thoát nước ngầm trong tường cần phải bọc lớp bảo ôn bằng cao su, để tránh quá trình trao đổ nhiệt, nước bắt đầu ngưng tụ tiếp bên trong lòng tường, dễ gây các nấm mốc, rong rêu gây hư hỏng tường, hoặc nhiệt độ thay đổi làm nứt gãy tường.
Hệ thống dây đồng- ống thoát nước dàn lạnh được dẫn thoát ra bên ngoài
Nước nên thoát trực tiếp vào hệ thống ống thoát nước chính ( thoát về các hệ thống thống mái- thoát chậu, sàn vệ sinh, chậu rửa bếp,..) tùy theo vị trí đặt dàn lạnh. Tốt nhất là thoát trực tiếp vào hệ thống ống, không thoát ra sàn.
Công Ty Điện Máy Mỹ Kiến Anh là đại lý cấp 1 chuyên cung cấp các sản phẩm máy lạnh giá rẻ chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, cùng các mặt hàng đồ điện - điện tử- đồ gia dụng- đồ dùng nhà bếp với giá gốc rẻ nhất tphcm.
Vui lòng liên hệ thông tin chi tiết

CÔNG TY ĐIỆN MÁY MỸ KIẾN ANH
Văn Phòng: 158 Kinh Dương Vương, P.13, Q.6
Điện thoại: (08) 37519400 – 37519401
Fax: 37519404
Chi Nhánh: 1461-1463 Tỉnh Lộ 10, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân
Điện Thoại: (08)62698006 – 62698009
Hotline: 0903 823 662
Email: mykienanh@gmail.com
Latest
Previous
Next Post »
1 Komentar