Những vị trí cần tránh khi lắp máy lạnh tại nhà



Máy lạnh ngày càng được dùng phổ biến trong đời sống, phục vụ nhu cầu làm mát ở nhiều nơi: văn phòng, công ty, xí nghiệp,... và ngày càng trở thành vật dụng làm mát trong mỗi gia đình.
Việc chọn lựa mua mới một chiếc máy lạnh giá rẻ phù hợp công suất và diện tích nơi lắp đặt là yếu tố cần thiết để đảm bảo máy lạnh hoạt động hiệu quả, tiết kiệm chi phí điện năng, tiền bạc.
Đồng thời, việc chọn vị trí lắp máy lạnh thích hợp cũng vô cùng quan trọng để máy lạnh vận hành đúng kỹ thuật, đảm bảo tuổi thọ của máy, tiết kiệm tiêu hao năng lượng, đặc biệt lắp máy lạnh đúng vị trí đảm bảo sức khỏe chúng ta trong quá trình sử dụng.
Máy lạnh dùng phổ biến trong mọi gia đình

Lắp máy lạnh đúng cách trong nhà

Để thi công lắp dàn lạnh trong nhà, cần cân đối hợp lý căn phòng đặt máy lạnh. Dàn lạnh trong nhà nên được lắp để hướng gió thổi ra từ dàn lạnh đi dọc theo chiều dài căn nhà. Chiều dài dàn lạnh nên cao tối thiểu 2.5 m tính từ mặt sàn và cách trần nhà ít nhất 50mm.
Với cách lắp đặt này, không khí lạnh sẽ được phân bố đều khắp phòng.
Vị trí lắp đặt hệ thống máy lạnh hợp lý

Những vị trí không nên đặt dàn lạnh máy lạnh trong nhà

  • Lắp máy lạnh ở nơi nóng nhất, có ánh nắng trực tiếp chiếu vào:
Đây là sai lầm phổ biến thường gặp khi lắp dàn lạnh trong nhà. Thông thường, chúng ta đều nghĩ nơi nóng nhất là nơi cần đặt máy lạnh gần nhất để tăng khả năng làm mát, làm lạnh. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho máy lạnh hoạt động mạnh, liên tục, sẽ tiêu hao nhiều công suất, điện năng, làm máy lạnh giảm tuổi thọ, nhanh hư hỏng thiết bị.
  • Đặt máy lạnh ở các cửa ra vào, cửa sổ:
Ở vị trí này, có sự chênh lệch cao giữa độ ẩm và không khí, làm ngưng tụ tại cửa gió máy lạnh, gây hiện tượng máy lạnh bị chảy nước.
Không nên lắp máy lạnh ngay đầu giường ngủ
  • Đặt máy lạnh sát nền nhà:
Khi máy lạnh lắp ở vị trí này, không khí nóng có khả năng bốc lên cao, ngược lại không khí lạnh chìm sát xuống bên dưới, gây nên hiện tượng dưới chân thì lạnh, trên đầu thì nóng.
Hướng dẫn kiểm tra máy lạnh khi mua mới
  • Lắp máy lạnh trong bếp: 
Môi trường không khí nhà bếp thường chứa nhiều dầu, mỡ, nhiệt độ cao, hơi nước, muối, ...làm cho máy lạnh hoạt động tốn năng suất, kém hiệu quả, dễ nhanh hư hỏng, thường xuyên bị tắc nghẽn, rỉ sét.
Đặt dàn lạnh giữa nhà: Tuyệt đối không để dàn lạnh vị trí giữa nhà vì dàn lạnh cần lắp đặt nơi có độ bám chắc chắn, chống rung, chống ồn.
Lắp đặt máy lạnh đúng cách đạt hiệu quả sử dụng
  • Đặt máy lạnh ở góc khuất:
Thông thường, có thể do kiến trúc của căn phòng hoặc vì tính thẩm mỹ, chúng ta lắp máy lạnh giấu kín một góc nào đó của phòng, bị nhiều vách tường, đồ đạc che khuất, điều này là không nên vì làm như vậy máy lạnh không hoạt động hiệu quả tối đa, các luồng không khí lạnh phân bổ không đều trong phòng, vừa làm tắc nghẽ các cuộn dây lưu thông không khí mát.

Công Ty Điện Máy Mỹ Kiến Anh là đại lý cấp 1 chuyên cung cấp các dòng sản phẩm máy lạnh giá gốc từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới: máy lạnh treo tường, máy lạnh tủ đứng, máy lạnh âm trần,.... với giá máy lạnh rẻ nhất thị trường hiện nay.

Cam kết Chất lượng sản phẩm - Chất lượng dịch vụ làm hài lòng Quý khách hàng.!

CÔNG TY ĐIỆN MÁY MỸ KIẾN ANH
Văn Phòng: 158 Kinh Dương Vương, P.13, Q.6
Điện thoại: (08) 37519400 – 37519401
Fax: 37519404
Chi Nhánh: 1461-1463 Tỉnh Lộ 10, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân
Điện Thoại: (08)62698006 – 62698009
Hotline: 0903 823 662
Email: mykienanh@gmail.com
Previous
Next Post »
0 Komentar