Tìm hiểu về nhãn năng lượng ghi chú trên máy lạnh

Nhãn năng lượng trên máy lạnh là gì?

Nhãn năng lượng trên máy lạnh

Nhãn năng lượng trên máy lạnh được xem là biểu tượng tiết kiệm năng lượng (còn được gọi là Ngôi sao năng lượng Việt). Nó được sử dụng để dán lên các phương tiện, thiết bị lưu thông trên thị trường, với những hiệu suất năng lượng khác nhau sẽ tương ứng với năm cấp hiệu suất năng lượng thể hiện qua hình ảnh ngôi sao.

Nhãn năng lượng 5 sao là nhãn dành cho các thiết bị có hiệu suất tốt nhất so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường. Về cấp bậc của hiệu suất năng lượng do Bộ Công Thương quy định theo từng thời kỳ.

Ý nghĩa của nhãn năng lượng trên máy lạnh

1.Nhãn năng lượng cung cấp những thông tin sản phẩm

Nhãn năng lượng cung cấp thông tin của máy lạnh
  • Mã chứng nhận: Mã chứng nhận được Bộ Công Thương cấp để phục vụ cho công tác quản lý các sản phẩm lưu thông trên thị trường, nó được quy định cụ thể trong Giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng điện
  • Tên/ mã sản phẩm: để phân biệt mỗi dòng sản phẩm chúng ta đặt tên và mã cho chúng. Tên và mã sản phẩm không phải đặt tùy ý mà phải được đăng ký với Bộ Công Thương qua giấy chứng nhận
  • Hãng sản xuất: là tên của tổ chức/ doanh nghiệp sản xuất sản phẩm và đăng ký nhãn với Bộ Công Thương
  • Nhà nhập khẩu: là tên của tổ chức/ doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm đăng ký dán nhãn năng lượng
  • Cấp hiệu suất năng lượng: Đây là chỉ số đánh giá mức tiết kiệm năng lượng của thiết bị, với mỗi thiết bị máy lạnh do mỗi nhà sản xuất khác nhau được lưu hành trên thị trường nếu không có những tiêu chuẩn quy định chung đặt ra thật khó có thể so sánh, đánh giá giữa chúng với nhau. Bộ Công Thương đã dùng nhãn năng lượng với 5 cấp hiệu suất để thể hiện mức tiêu hao năng lượng của mỗi sản phẩm để người dùng có thể so sánh đối chiếu trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm nào
  • Mức tiêu thụ năng lượng của sản phẩm: thể hiện trị số tiêu thụ năng lượng tính bằng Kwh/năm
Xem thêm: Cách tính diện tích căn phòng mua máy lạnh tiết kiệm điện năng

2. Nhãn năng lượng giúp ích gì cho người tiêu dùng
Nhãn năng lượng dán trên máy lạnh giúp ích cho người dùng trong việc lựa chọn sản phẩm

Khi bước chân vào trung tâm điện máy, vô số các sản phẩm máy lạnh với nhiều thương hiệu làm cho người tiêu dùng vô cùng hoang mang. Họ không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Với những thông tin chi tiết trên nhãn năng lượng dán trên máy lạnh, người dùng có thể biết được nguồn gốc xuất xứ của mỗi sản phẩm. Họ có thể lựa chọn cho mình dòng máy lạnh có thương hiệu uy tín, chất lượng nhất.

Nhãn năng lượng còn cho phép người tiêu dùng so sánh, đánh giá giữa các dòng máy lạnh cùng loại với nhau trên thị trường, so sánh mức tiết kiệm điện năng giữa các sản phẩm. Việc lựa chọn được thiết bị tiết kiệm điện luôn là tiêu chí đáng quan tâm nhất mà người tiêu dùng luôn muốn hướng tới.

Bên cạnh đó, nhãn năng lượng còn cho chúng ta biết được hiệu suất tiêu thụ điện tối đa của máy lạnh, giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ về sản phẩm của mình và có cách sử dụng hợp lý. Nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng của máy lạnh cần tránh cho chúng hoạt động vượt mức công suất cho phép để.

Nhãn năng lượng thật là hữu ích, chúng ta hãy biết tận dụng những thông tin trên nhãn năng lượng để lựa chọn cho mình một chiếc máy lạnh phù hợp với tiêu chuẩn mình đề ra.

Công Ty Điện Máy Mỹ Kiến Anh chuyên cung cấp các dòng máy lạnh giá rẻ tại tphcm, với đa dạng mẫu mã, thương hiệu. Hàng chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng. 
Vui lòng liên hệ

ĐIỆN MÁY MỸ KIẾN ANH

158 Kinh Dương Vương, P.13, Q.6
Điện thoại: (08) 37519400 - 37519401
Fax: 37519404
Previous
Next Post »
0 Komentar