Làm gì khi máy lạnh bị đóng tuyết


Kiểm tra máy lạnh khi có hiện tượng bám tuyết

Nhận biết máy lạnh bị đóng tuyết

Trong quá trình sử dụng máy lạnh sau một thời gian dài, máy lạnh hoạt động sẽ không đạt hiệu quả như lúc mới mua về. Nếu trong quá trình sử dụng, ta nhận thấy có xuất hiện một lớp tuyết mỏng bám vào phía bên trên tấm lưới, cuộn dây làm mát hoặc một số bộ phận khác của dàn lạnh hoặc tuyết bám vào các van ống nhỏ của dàn nóng thì đây là hiện tượng bám tuyết, cần kiểm tra khắc phục để sử dụng tốt hơn.

Các nguyên nhân chính gây bám tuyết ở máy lạnh

Do dàn lạnh lâu ngày bám bụi bẩn, không được vệ sinh, lau chùi.

Do máy lạnh bị thiếu gas.

Do quá trình lắp đặt đường ống dẫn gas bị rò rỉ.

Máy lạnh bị bám tuyết trên dàn nóng

Khắc phục khi máy lạnh có hiện tượng bị đóng tuyết

  • Thường xuyên kiểm tra máy lạnh
Chú ý vị trí khi lắp đặt máy lạnh, nên đặt máy lạnh vị trí thông thoáng, khô ráo, không để nhiều vật dụng cản trở phía trước, gây cản trở sự lưu thông của các luồng không khí ra vào, lúc đó hiện tượng bám tuyết dễ hình thành.

Lưới lọc máy lạnh bám tuyết
  • Vệ sinh máy lạnh
Hiện tượng bị đóng tuyết ở máy lạnh là do không khí bị cản trở bởi các lớp bụi bẩn trong quá trình lưu thông trong các ống dẫn, nên hút bụi máy lạnh mỗi lần vệ sinh, đặc biệt chùi rửa bộ lọc của máy lạnh sạch sẽ.

Nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên, nếu nhu cầu sử dụng nhiều, ta nên vệ sinh máy lạnh ít nhất 1 tháng/ lần.
  • Sử dụng máy lạnh khi nhiệt độ bên ngoài trên 18 độ
Đa số hiện tượng băng tuyết trên dàn lạnh hình thành do ta mở máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp khi nhiệt độ bên ngoài cũng thấp, trong điều kiện thời tiết lạnh. Lời khuyên cho chúng ta chỉ nên bật máy lạnh khi nhiệt độ bên ngoài cao hơn 18 độ C. Nếu nhiệt độ thấp hơn, ta có thể tắt máy lạnh, mở cửa sổ, tận hưởng luồng không khí mát mẻ, trong lành một cách tự nhiên nhé.

Vệ sinh máy lạnh định kỳ
  • Dùng quạt thay thế máy lạnh:
Khi dùng máy lạnh có công suất quá lớn hơn diện tích căn phòng cũng dẫn đến hiện tượng đóng băng tuyết, vì vậy nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp khi đã gắn máy có công suất cao. Có thể tắt máy lạnh khi nhiệt độ đủ mát, dùng thêm quạt hoặc đón các luồng không khí tự nhiên vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo tốt cho sức khoẻ chúng ta cũng như duy trì độ bền tuổi thọ cho máy.



Công Ty Điện máy Mỹ Kiến Anh chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm điện lạnh, điện gia dụng, điện tử, cùng các dòng sản phẩm máy lạnh giá gốc được nhập khẩu chính hãng từ hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới với chất lượng tốt nhất.

Vui lòng liên hệ ngay để chúng tôi có thể tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin cần thiết

CÔNG TY TNHH DV- TM MỸ KIẾN ANH
Văn phòng : 1461- 1463 Tỉnh Lộ 10. P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HC
Điện thoại : (08) 37519400 - 37519401 - 37519402 - 375194
 Fax: (08) 37519404

Previous
Next Post »
0 Komentar