3 cách sử dụng máy lạnh mà vẫn tiết kiệm điện

Nhu cầu sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Nhu cầu sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Với thời tiết nắng nóng của mùa hè, mọi người luôn có nhu cầu sử dụng máy lạnh thường xuyên. Được tận hưởng không gian mát mẻ, hòa mình vào không khí mát lạnh ai cũng thích thú. Thế nhưng việc sử dụng máy lạnh sẽ làm tiêu hao điện năng, và mỗi tháng tới đợt thanh toán hóa đơn tiền điện thì ai cũng thở dài ngán ngẩm với chi phí mình phải chi trả.

Vậy có cách nào để chúng ta vừa sử dụng máy lạnh thoải mái mà không sợ tiêu tốn nhiều điện năng không?

Điện máy Mỹ Kiến Anh xin chia sẻ với bạn 3 cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

1.Bật/ tắt máy lạnh hợp lý

Việc bật/ tắt máy lạnh là một việc làm vô cùng quen thuộc, thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nút điều khiển này sao cho hợp lý
  • Bật/ tắt máy nhiều lần trong ngày

Không nên tắt mở máy lạnh thường xuyên

Nhiều người có thói quen cứ hễ rời khỏi phòng là tắt máy lạnh, bất kể khoảng thời gian đi ra ngoài là không lâu hoặc do sợ sử dụng lâu sẽ tiêu hao nhiều điện năng nên họ chỉ mở máy vừa đủ lạnh thì tắt đi, sau đó khi nào thấy nóng trở lại thì mở lại. 

Những thói quen này tưởng chừng như sẽ giúp ích cho chúng ta trong công cuộc tiết kiệm điện, nhưng thật chất chúng hoàn toàn có tác dụng ngược lại. Việc tắt/ mở máy lạnh thường xuyên sẽ làm cho máy tiêu hao nhiều điện năng hơn cho quá trình khởi động và tiếp tục làm lạnh lại từ đầu. Đồng thời, để máy cứ khởi động nhiều lần sẽ làm cho tuổi thọ của máy càng giảm, độ bền của thiết bị suy giảm nghiêm trọng. 

Do đó, chúng ta hãy chỉ tắt máy lạnh khi rời khỏi phòng thật sự trong khoảng thời gian dài và hãy tắt máy lạnh trước 30 phút khi rời khỏi phòng.
  • Không nên để máy hoạt động 24/24:
Đối với bất cứ máy móc nào nếu chúng ta cho chúng hoạt động thường xuyên không có khoảng thời gian nghỉ ngơi cũng sẽ khiến cho chúng mau chóng hư hỏng, hơn thế nữa việc sử dụng máy lạnh với khoảng thời gian như thế sẽ tiêu tốn của chúng ta rất nhiều điện năng. Những khi chúng ta không có mặt trong phòng, hóa ra lượng điện năng tiêu hao để làm mát thật quá hoang phí. 

Do đó, để sử dụng hợp lý chúng ta hãy tắt máy lạnh khi không có nhu cầu sử dụng tới, đồng thời cần phải phối hợp sử dụng quạt những lúc thời tiết không quá nóng gay gắt, vì quạt sẽ tiêu tốn ít điện năng hơn nên chúng sẽ góp phần tiết kiệm bớt lượng điện năng chúng ta tiêu thụ hàng ngày.

Xem thêm: Cách tính diện tích căn phòng mua máy lạnh tiết kiệm điện năng


  • Bật/ tắt cả nguồn điện:
Bật/ tắt nguồn điện của máy lạnh

Chúng ta thường có thói quen sử dụng điều khiển từ xa để tắt máy lạnh khi không còn dùng nữa, thế nhưng khi đó máy lạnh vẫn còn có khả năng tiêu thụ một lượng điện năng. Vì vậy, sau khi dùng điều khiển tắt máy, chúng ta phải ngắt lun cả nguồn điện (công tắc) để máy không còn khả năng tiêu hao điện, hành động này cũng giúp cho chúng ta tránh được những sự cố chập điện, gây cháy nổ khi chúng ta không có mặt tại nhà.
  • Sử dụng chế độ hẹn giờ:
Vào ban đêm nhiệt độ thường giảm xuống, không khí bớt nóng hơn do đó chúng ta nên sử dụng chế độ hẹn giờ vào ban đêm để tắt máy lạnh khi ngủ. Hành động này tuy nhỏ nhưng nó mạng lại nhiều lợi ích cho người dùng, ngoài việc giúp chúng ta tiết kiệm được điện tiêu thụ không cần thiết còn giúp bảo vệ sức khỏe cho những thành viên trong gia đình.

2. Chọn nhiệt độ cho phù hợp

Chọn nhiệt độ máy lạnh phù hợp

Khi khởi động máy vài người thường có thói quen chọn nhiệt độ cao, sau đó giảm dần nhiệt độ xuống. Thói quen này hoàn toàn không mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta trong việc tiết kiệm điện, ngược lại nó còn làm cho động cơ của máy lạnh hoạt động cao độ và tiêu tốn điện năng hơn. 

Mặc khác, nếu chúng ta chọn nhiệt độ quá thấp sẽ dễ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Do đó, cần lựa chọn một nhiệt độ thích hợp, đủ cho bạn cảm thấy mát và duy trì nó trong thời gian sử dụng.

Xem thêm: Tìm hiểu về nhãn năng lượng ghi chú trên máy lạnh

3. Thường xuyên vệ sinh, bảo trì máy lạnh

Thường xuyên bảo trì, vệ sinh máy lạnh

Chúng ta cần phải lên lịch trình cụ thể cho việc vệ sinh, bảo trì định kỳ cho máy lạnh nhà mình. Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn bám trong máy, giúp loại bỏ sự tắt nghẽn của đường hút và thổi của máy lạnh.

Bụi bẩn chính là nguyên nhân khiến cho máy lạnh hoạt động không hiệu quả, tiêu tốn nhiều điện năng hơn khi sử dụng. Vì vậy, tầm 6 tháng 1 lần chúng ta nên tiến hành vệ sinh, bảo trì máy để tăng hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ của máy lạnh

Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả trong quá trình sử dụng máy lạnh, hãy vận dụng chúng ngay từ bây giờ để tiết kiệm điện cho gia đình mình

Công Ty Điện Máy Mỹ Kiến Anh là nhà phân phối cấp 1 của các nhãn hàng nổi tiếng, uy tín trên thị trường hiện nay. Chúng tôi cam kết những sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều là máy lạnh giá gốc
Hãy liên hệ để biết thêm chi tiết

ĐIỆN MÁY MỸ KIẾN ANH
158 Kinh Dương Vương, P.13, Q.6
Điện thoại: (08) 37519400 - 37519401
Fax: 37519404
Previous
Next Post »
0 Komentar